
25
NovYếu Tố Phải Có Nếu Muốn Tiệm Giặt Là Kinh Doanh Thành Công
- Nov 25, 2022
- By Quan Duong
Khi bắt đầu kinh doanh một ngành nghề nào đó, chủ đầu tư đều phải thỏa mãn những yêu cầu nhất định của ngành để có thể thành công và kinh doanh tiệm giặt là cũng vậy. Một tiệm giặt là thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố như con người, địa điểm, marketing, chiến lược kinh doanh,.... Vậy yếu tố phải có nếu muốn tiệm giặt là kinh doanh thành công là gì? Hãy cùng Wales đi sâu và tìm hiểu và giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây.
Xem thêm:
Mở Tiệm Giặt Là Tại Thành Phố Cần Bao Nhiêu Vốn Trong Năm 2023
Đầu tư máy giặt công nghiệp mới
Lúc bắt đầu kinh doanh một tiệm giặt là, nhiều chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc lựa chọn mua hệ thống giặt là công nghiệp cũ hay hệ thống giặt là công nghiệp cũ. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong ngành công nghiệp giặt là Wales khuyên quý khách hàng nên sử dụng hệ thống máy giặt là công nghiệp mới vì nó mang lại rất nhiều lợi ích trong khi đó hệ thống giặt là công nghiệp cũ sẽ gặp phải nhiều hạn chế.
Lý do không nên dùng máy giặt sấy công nghiệp cũ
- Dễ bị hỏng và lỗi kỹ thuật do đã qua sử dụng trước đó.
- Độ bền và tuổi thọ không cao.
- Không có chính sách bảo hành chính hãng.
- Không có nhiều tính năng mới.
- Không thể tối ưu các loại chi phí như điện, nước trong quá trình vận hành.
- Chất lượng sản phẩm sau giặt không được đảm bảo.
- Khó tìm linh kiện thay thế về máy đời cũ hãng không còn sản xuất.
Ưu điểm khi sử dụng máy giặt sấy công nghiệp mới
- Có độ bền và tuổi thọ lớn lên đến 20 năm.
- Sở hữu nhiều tính năng mới, công nghệ hiện đại giúp chủ tiệm dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng và vận hành.
- Có thể hoạt động với công suất tối đa mà không lo giảm độ bền của máy.
- Có chế độ bảo hành chính hãng kèm các dịch vụ sửa chữa và ưu đãi hấp dẫn.
- Ít xuất hiện tình trạng lỗi kỹ thuật hay hỏng hóc giúp tiết kiệm tối đa chi phí bảo dưỡng.
- Chất lượng sản phẩm sau giặt luôn được đảm bảo.
Có thể thấy hệ thống máy giặt công nghiệp công nghệ mới có thể khắc phục mọi nhược điểm mà hệ thống máy giặt sấy công nghệ cũ gặp phải. Cho nên dù số vốn bỏ ra ban đầu cho tiệm có cao hơn tiệm sử dụng hệ thống cũ nhưng về lâu dài chi phí máy mới sẽ rẻ hơn rất nhiều.
Lập kế hoạch kinh doanh tiệm giặt là
Để việc kinh doanh thành công và hiệu quả, chủ đầu tư không thể bỏ qua bước lập kế hoạch kinh doanh cho tiệm. Bước này sẽ giúp tiệm tránh được tối đa các rủi ro và khó khăn phải gặp trong quá trình kinh doanh. Một bản kế hoạch hoàn chỉnh xác định rõ những mục sau:
- Đối tượng khách hàng mục tiêu: chủ đầu tư cần định hướng rõ đối tượng khách hàng chính của tiệm vì đây là yếu tố quyết định doanh thu của tiệm giặt là.
- Phân tích đối thủ và xây dựng chiến lược kinh doanh riêng cho tiệm: từ mô hình kinh doanh của đối thủ ta có thể học hỏi được các ưu điểm và khắc phục các khuyết điểm để tiệm giặt là hoàn thiện hơn. Từ đó xây dựng một chiến lược kinh doanh hợp lý.
- Chi phí đầu tư: việc xác định rõ chi phí đầu tư ngay từ ban đầu giúp quá trình xây dựng hoàn thành và phát triển tiệm giặt là không gặp phải bất kỳ khó khăn nào dẫn đến đình trệ, không hoạt động được. Thông thường một hệ thống tiệm giặt là tiêu chuẩn quy mô nhỏ gồm máy giặt công nghiệp và máy sấy công nghiệp cộng với tiền thuê mặt bằng và chi phí marketing sẽ giao động từ 200 triệu đến 300 triệu.
- Tên thương hiệu (với hình thức kinh doanh cá nhân): nó giúp khách hàng nhớ và phân biệt tiệm giặt là của bản thân với các tiệm giặt là khác.
- Vị trí, mặt bằng kinh doanh: ưu tiên chọn vị trí thuận tiện đi lại để khách hàng dễ dàng tìm địa chỉ của tiệm và nên chọn mặt bằng ở các khu vực đông dân cư, gần bệnh viện, trường học, nhà hàng, khách sạn, spa, thẩm mỹ, khu công nghiệp,...
- Các dịch vụ mà tiệm cung cấp: dịch vụ là yếu tố chính thu hút và giữ chân khách hàng khi đến với tiệm giặt là.
- Lập kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn: mỗi giai đoạn phát triển sẽ có một chiến lược kinh doanh khác nhau phù hợp với từng giai đoạn đó để đảm bảo marketing hiệu quả, mang đến nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn.
Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Theo thống kê, điểm kinh doanh cũng là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thành công và doanh thu của tiệm giặt là. Vì vậy chủ đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn địa điểm kinh doanh. Thông thường 1 địa điểm kinh doanh lý tưởng cần đảm bảo 3 yếu tố chính là:
- Vị trí thuận tiện giao thông đi lại, dễ tìm kiếm.
- Đặt tại khu vực đông dân cư.
- Đặt gần khu vực đối tượng kinh doanh mục tiêu mà tiệm đã xác định từ đầu.
Lập kế hoạch marketing bài bản
Marketing là yếu tố cuối cùng quyết định sự thành công của tiệm giặt là vì yếu tố này giúp tiệm tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng hơn. Và dù tiệm giặt là ở khu vực nào hay phát triển đến giai đoạn nào đi chăng nữa cũng cần phải lập kế hoạch marketing bài bản. Một kế hoạch marketing bài bản phải được xây dựng trên hai phương diện là marketing online và marketing offline (marketing truyền thống).
- Marketing offline (marketing truyền thống): là hình thức quảng bá truyền miệng, phát tờ rơi, truyền thông trên báo đài, biển bằng hay có các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.
- Marketing online: sử dụng các trang mạng xã hội lớn như facebook, google,... để tuyên truyền, quảng cáo về tiệm.
Hy vọng qua bài chia sẻ về yếu tố phải có nếu muốn tiệm giặt là kinh doanh thành công, bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích có thể áp dụng cho mô hình kinh doanh của bản thân. Để việc xây dựng tiệm giặt là trở nên bài bản, tiết kiệm chi phí và ít rủi ro hơn hãy liên hệ với Wales để được hỗ trợ và tư vấn.
Liên hệ:
Showroom: NV7-37 Khu biệt thự Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Website:
Hotline: 0904.050.959


author
Search
Recent Post
Thương Hiệu Máy Giặt Công N...
Dec 09, 2022Wales Phân Phối Máy Giặt Sấ...
Dec 09, 2022Yếu Tố Quyết Định Lợi Nhuận...
Dec 08, 2022Archive
- December 2022
- November 2022
Wales.vn
Thương hiệu máy giặt công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam