Kinh Doanh Giặt Là Với 250 Triệu Đồng Tại Nông Thôn

Kinh Doanh Giặt Là Với 250 Triệu Đồng Tại Nông Thôn

Nhắc đến việc khởi nghiệp trong kinh doanh, việc khó khăn đầu tiên mà người ta nghĩ đến đó là số vốn đầu tư kinh doanh. Bởi lẽ việc đầu tư kinh doanh sẽ luôn cần đến một số vốn khủng từ vài trăm cho đến vài tỷ đồng. Tuy nhiên với riêng mô hình giặt là bạn chỉ cần có số vốn vỏ vẹn khoảng 250 triệu đồng là có thể mở một tiệm giặt là thỏa mãn cho đam mê  kinh doanh của mình. Cùng Wales.vn tìm hiểu việc kinh doanh giặt là với hơn 250 triệu đồng tại nông thôn trong bài viết dưới đây nhé. 

Tại sao nên kinh doanh giặt là

Có rất nhiều lý do quyết định việc tại sao cần kinh doanh giặt là. Yếu tố đầu tiên đó chính là sự đam mê. Dù trong bất kể lĩnh vực nào cũng vậy, bạn phải có đam mê thì mới có thể kiên trì đi đến đích đến cuối cùng. Sự đam mê sẽ là ngọn lửa dẫn đường giúp bạn nghiên cứu, tìm tòi, vượt qua mọi khó khăn để dẫn đến thành công sau này.

Yếu tố thứ 2 đó là thị trường. Trong những năm gần đây thị trường giặt là trở lên sôi động hơn bao giờ hết. Nhu cầu giặt là tăng mạnh không chỉ tại thành phố mà còn cả các vùng tại nông thôn. Lý giải điều này các chuyên gia cho biết, trong cuộc sống xây dựng đô thị hoá như hiện nay thì việc người dân phải quay cuồng với công việc là một điều tất yếu. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với việc thời gian dành cho bản thân, nhà cửa sẽ hạn chế đi rất nhiều. Đây chính là yếu tố khiến cho nhu cầu giặt là tăng mạnh như hiện nay. Ngoài ra, với nhu cầu giặt là dồi dào như hiện nay nhưng thực tế các tiệm giặt tại vùng nông thôn còn khá khan hiếm chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính vì vậy việc bắt tay vào kinh doanh giặt là chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nguồn doanh thu cực kỳ cao. 

Xây dựng kế hoạch kinh doanh giặt là

Trong các lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh giặt là nói riêng. Việc đầu tiên mà bạn cần phải làm đó chính là thiết lập kế hoạch kinh doanh chi tiết và rõ ràng. Với một bản kế hoạch kinh doanh càng rõ ràng, càng chi tiết bao nhiêu thì việc thực hiện càng sẽ có tính khả thi cao và mang lại kết quả kinh doanh đúng theo ý muốn. Thông thường việc xây dựng kế hoạch kinh doanh giặt là bao gồm các mục sau:

Xác định đối tượng khách hàng hướng đến

Chẳng hạn nếu như khách hàng bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì bạn có thể tìm thuê mặt bằng ở gần các khu kí túc xá, trường học. Ngược lại, nếu khách hàng mục tiêu là dân lao động thì bạn có thể tìm mặt bằng ở gần các khu công nghiệp, các nhà máy, nhà xưởng…nơi tập trung nhiều nguồn lao động.

Lên chiến lược Marketing cho cửa hàng

Nếu muốn hình ảnh tiệm giặt tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn thì bạn phải có chiến lược kinh doanh cụ thể nhất. Bạn có thể sử dụng phương pháp marketing như phát tờ rơi, làm Poster, Standee, bảng hiệu, băng rôn quảng cáo, voucher… để cuốn hút và gây chú ý cho khách hàng.

Tìm kiếm địa điểm kinh doanh

Với mô hình kinh doanh giặt là thì mặt bằng luôn chiếm vai trò quyết định đến 70% hiệu quả kinh doanh. Bạn nên ưu tiên lựa chọn mặt bằng tại  khu vực trung tâm, giao nhau giữa các tòa nhà, và phải thuận lợi cho việc đi lại, để xe của khách hàng. Nếu như bạn có số vốn đầu tư lớn thì bạn có thể cân nhắc đầu tư thuê mặt bằng ở các khu chung cư cao cấp như: Timecity, Vinhomes,….Còn nếu như vốn đầu tư của bạn có giới hạn, bạn nên thuê mặt bằng ở các khu chung cư, khu đông dân cư như chợ, ngõ, hẻm…

Nhưng để kinh doanh không bị quá áp lực về chi phí mặt bằng. Bạn nên lựa chọn mặt bằng có giá thuê chiếm khoảng 15% tổng số vốn đầu tư để đảm bảo cân đối. Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn địa điểm có thể cho thuê trong một thời gian dài. Một yếu tố quan trọng nữa khi thuê mặt bằng đó chính là diện tích cho thuê. Để kinh doanh giặt là vấn đề diện tích bao nhiêu là đủ? Câu trả lời chính xác nhất sẽ là phụ thuộc vào số lượng máy móc, các trang thiết bị mà bạn dự định đầu tư. Tuy nhiên không gian lý tưởng nhất cho tiệm giặt là khoảng 25m² đến 30m².

Mua sắm trang thiết bị giặt là công nghiệp

Các loại trang thiết bị máy móc sử dụng trong giặt là có sự ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giặt của tiệm giặt. Với một số tiệm giặt hiện nay, chủ đầu tư trang bị hệ thống máy giặt sấy cũ, gây nên nhiều tình huống dở khóc dở cười khi máy liên tục gặp trục trặc trong quá trình hoạt động. Điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến độ uy tín của tiệm giặt khi vừa không bàn giao đồ đúng thời gian vừa không đảm bảo chất lượng đồ giặt. Chính vì vậy khi đầu tư các thiết bị giặt là, chủ đầu tư nên trang bị 100% thiết bị mới. Điều này sẽ vừa đảm bảo máy hoạt động dài lâu vừa hạn chế đối đa sự hỏng trong khi vận hành. 

Một tiệm giặt là chuyên nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị như máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp, máy thổi phom, bàn là,...Phụ thuộc vào quy mô kinh doanh để bạn có thể lựa chọn được các loại máy móc có công suất phù hợp. Một số thương hiệu cung cấp thiết bị giặt là uy tín có thể kể đến như Wales, Blue Whale, Speed Union… 

Kinh doanh giặt là với hơn 250 triệu đồng tại nông thôn là điều dễ dàng trong tầm tay mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng có thể làm được. Liên hệ với Wales.vn để được hỗ trợ.

Liên hệ:

Showroom: NV7-37 Khu biệt thự Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Website: Wales.vn

Hotline: 0904.050.959

blog-img
blog-img
Wales.vn

Thương hiệu máy giặt công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam